Hướng Dẫn Thiết Kế Catalogue Đơn Giản, Ấn Tượng Và Chuyên Nghiệp

Catalogue là một loại ấn phẩm giúp góp phần cho doanh nghiệp xây dựng các chiến lược marketing, quảng bá và truyền thông thêm thành công. Vậy thì thiết kế Catalog như thế nào? Hãy cùng Anola theo chân tìm hiểu hướng dẫn thiết kế catalogue một cách hiệu quả cũng như đơn vị in catalogue hcm uy tín và chất lượng nhất hiện nay nhé.

Catalogue là gì?

Catalogue được gọi tên gọi khác là Catalog - được ví như một quyển từ điển chỉ dành riêng cho sản phẩm hoặc những dịch vụ của công ty, doanh nghiệp. Trong đó, sẽ được mô tả rất cụ thể về nguồn gốc cũng như tính năng, thêm bản vẽ chi tiết dành cho khách hàng hay các đối tác có thể dễ dàng hình dung và lựa chọn.

Tìm hiểu về catalogue

Catalog cũng là một loại ấn phẩm góp phần cho những chiến lược marketing, quảng bá và truyền thông được thành công. Không chỉ mang đến ý nghĩa quan trọng đối với lĩnh vực quảng cáo, mà nó còn đại diện cho hình ảnh của một doanh nghiệp, công ty bạn. Đây chính là một trong những phương tiện tốt để có thể nhận biết được thương hiệu của bạn một cách rõ nét.

Chính vì vậy, nhu cầu thiết kế làm nên những ấn phẩm xuất sắc, đẹp vẫn luôn gia tăng không ngừng qua từng năm. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn vào việc tìm hiểu về catalogue và những mẹo để có thể thiết kế ra những cuốn từ điển về sản phẩm đẹp nhất. Bên cạnh catalogue, in ấn danh thiếp cũng là một trong những công cụ giúp bạn quảng bá thương hiệu rất tốt.

Tại sao cần thiết kế Catalogue?

Việc thiết kế catalogue chính là đại diện quan trọng nhất cho cả một công ty trước mắt khách hàng. Khi bạn không ở trước mặt khách hàng, thì catalog sẽ giúp bạn cung cấp mọi thông tin về sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty tới trước mắt khách hàng một cách rõ nét và sinh động. Giúp bạn tạo ra được sự quan tâm cùng những phản hồi tích cực đến từ khách hàng. Kể từ đó, sẽ giúp nâng tầm vóc, quy mô và xây dựng được tính chuyên nghiệp của thương hiệu. Cùng tìm hiểu hướng dẫn thiết kế catalogue dưới đây nhé.

Là bộ mặt của thương hiệu

Là bộ mặt của thương hiệu

Trong một cuốn Catalogue không những chứa đầy đủ các thông tin, hình ảnh của sản phẩm dịch vụ ở một doanh nghiệp. Chúng không chỉ đơn thuần là cung đầy đủ những thông tin dành cho khách hàng, mà  chúng còn mang ý nghĩa quan trọng hơn chính là tiếp thị, quảng cáo và marketing một cách vô cùng hiệu quả cho việc bán hàng.

Catalogue được in ấn một cách rất cẩn thận cùng những thiết kế vô cùng đẹp mắt để có thể gây ấn tượng mạnh đối với khách hàng khi va phải sản phẩm. Sau khi đã gây được ấn tượng với khách hàng thì việc thuyết phục họ sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp sẽ không còn là điều quá khó khăn.

Phương tiện truyền thông, quảng cáo chất lượng

Khi bạn chạy quảng cáo một sản phẩm hay dịch vụ trên những phương tiện truyền thông ví dụ như: báo, đài, Tivi,… Mặc dù sẽ được rất nhiều người dùng chú ý đến những bù lại thì doanh nghiệp của bạn sẽ phải chi trả mức với mức phí cực kỳ lớn. Vậy nên, việc làm Catalogue được xem như chiến lược quảng cáo bộ mặt cho doanh nghiệp nhưng được tiết kiệm chi phí nhiều nhất.

Phương tiện truyền thông, quảng cáo chất lượng

Bạn chỉ cần bỏ ra với một khoản chi phí cực kỳ nhỏ so với những phương pháp truyền thông khác để cho việc tạo ra catalogue. Không những ngược lại mà thông tin bạn muốn truyền đạt tới người dùng sẽ đến được tận tay khách hàng một cách hiệu quả. Điều này sẽ hiệu quả hơn nếu như việc bạn kết hợp với một trang web. Website cũng là nơi đem lại hiệu quả vô cùng lớn đối với việc kinh doanh của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Nếu không muốn bị nói là hiệu quả hơn so với Catalogue.

Website cũng đã thể hiện được tính chuyên nghiệp của một công ty, website đã truyền tải tất cả những thông điệp mà bản thân doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng, ngoài ra website còn có mức độ tiếp cận cực lớn và dễ dàng.

Mang thông tin của doanh nghiệp, sản phẩm đến cho khách hàng

Một cuốn Catalogue sẽ phải chứa đầy đủ những thông tin, hình ảnh của sản phẩm cũng như dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Hơn thế nữa, trong thiết kế Catalogue những hình ảnh được thiết kế vô cùng đẹp mắt này sẽ ra tạo được ấn tượng trong mắt khách hàng.

Mang thông tin của doanh nghiệp, sản phẩm đến cho khách hàng

Những con số cụ thể được kể về thông số kỹ thuật sẽ là các yếu tố giúp đội ngũ nhân viên kinh doanh thuyết phục được khách hàng. Khi đã tạo được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, thì việc bạn để khách hàng có thể chọn mua và tin dùng sản phẩm đó là điều không hề khó khăn.

Đây cũng chính là yếu tố giúp cho công ty của bạn để lại được nhiều ấn tượng cũng như gây được sự chuyên nghiệp trong từng hình ảnh của sản phẩm ở trong tâm trí khách hàng. Giúp bạn quảng bá tốt hình ảnh của công ty và tiếp thị Marketing vô cùng hay và hiệu quả khi bán hàng.

Những nội dung cơ bản cần phải có trên một cuốn Catalogue

Những nội dung cơ bản cần phải có trên một cuốn Catalogue

Nội dung cần thiết kế trong catalogue bao gồm những danh sách mô tả các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu như:

- Danh sách những loại thiết bị vật chất hay máy móc.

- Danh sách những khách hàng thân thiết hoặc những đối tác làm ăn. Danh sách này có thể ghi tên thương hiệu, logo doanh nghiệp.

- Danh sách những sản phẩm hợp đồng hay các dự án lớn của một đơn vị doanh nghiệp để làm tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm.

Lưu ý: Khi thiết kế nội dung catalogue sẽ có những hình ảnh sơ đồ, bảng thì cần phải chuyển dạng vector. Bạn không nên để ở dạng bitmap, bởi vì nó sẽ dễ khiến hình ảnh không được sắc nét như mong muốn. Lựa chọn font chữ sẽ thường là Myriad Pro dành cho catalogue, trông sẽ khá đẹp mắt, kích cỡ thường ở dạng 12pt.

Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần nên thiết kế một cách linh hoạt, nếu như nội dung catalogue có quá nhiều thông tin và chữ. Thì ta có thể giảm xuống kích cỡ chữ còn khoảng 10pt hoặc  8pt. Chú thích hay mô tả của hình ảnh có thể để dưới font chữ là 6pt, 12pt tạo nên sự thuận tiện cho người đọc.

Lưu ý gì khi thiết kế Catalogue?

Dưới đây là một số lưu ý dành cho doanh nghiệp khi lựa chọn thiết kế Catalogue:

Sử dụng màu sắc hợp lý

Sử dụng màu sắc hợp lý

Thay vì phải chạy theo xu hướng hoặc những sở thích cá nhân, thì màu sắc của Catalogue cần được lựa chọn sao cho phù hợp nhất cũng như cân đối với màu sắc chủ đề của một doanh nghiệp.

Đôi khi những màu sắc rực rỡ sẽ thường không phải là điều tốt nhất để có thể thu hút được sự chú ý đến từ khách hàng.

Ngoài kia, còn có hàng trăm nghìn những doanh nghiệp lớn nhỏ đang kinh doanh những sản phẩm giống bạn. Vậy nên, việc sử dụng màu sắc của Catalogue sẽ tương đồng với màu sắc làm chủ đạo cho cả một doanh nghiệp thường sẽ tạo ra cảm giác thống nhất. Thật chuyên nghiệp và để nhận diện nên thương hiệu của doanh nghiệp được tốt hơn.

Tuân thủ nội dung thiết kế và in ấn

Catalogue cũng được xem là một ấn phẩm nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, vì vậy ngoài việc thiết kế đẹp và cung cấp nội dung dễ đọc và chính xác thì cũng cần quan tâm đến tính nhất quán thương hiệu của doanh nghiệp để đảm bảo hiệu quả marketing.
Tuân thủ nội dung thiết kế và in ấn

Bố cục rõ ràng, khoa học

Tình trạng chung của tất cả mọi người đó chính là việc bạn bắt tay vào việc thiết kế ra sản phẩm gửi tới khách hàng. Được gọi là “Tham thông tin”.Người thiết kế sẽ thường cảm thấy việc có nhiều thông tin cần phải thêm vào. Nên sẽ khiến việc Catalogue nhìn khá rối vì do ngồi quá nhiều thông tin.

Việc bạn thiết kế cũng giống như việc bạn đang cầm tay khách hàng tham quan những sản phẩm của công ty. Cần phải có trình tự và lộ trình được sắp xếp từ tốn và tỉ mỉ. Khi nhồi quá nhiều thông tin sẽ khiến khách hàng mất hứng và không muốn mua sản phẩm.

Bố cục rõ ràng, khoa học

Để tránh việc này sẽ xảy ra, trước tiên thiết kế nên một sản phẩm, cần phải phác thảo và phân loại ra những thông tin cần trình bày. Mạch bố cục này cần phải có sự rõ ràng, dễ hiểu cho người dùng. Thông tin sẽ được bám theo mạch này để trình bày trên những ấn phẩm quảng cáo

Bên cạnh đó, những thông tin cần được phản biện rành mạch bằng màu sắc cũng như hình ảnh, kích cỡ của chữ,...

Sử dụng các kỹ thuật in và thiết kế Catalogue khoảng trắng

Catalog sẽ thường chứa rất nhiều nội dung và thông tin quan trọng, việc nhồi nhét nhiều thông tin sẽ khiến người đọc có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi khi phải đọc quá nhiều trong một khoảng thời gian dài. Chính vì vậy, để người dùng thoải mái, bạn hãy thiết kế thêm những khoảng trắng một cách có khoa học để người xem có thể được nghỉ ngơi và không cảm thấy mệt mỏi khi theo dõi thiết kế catalog của bạn.

Các mẫu thiết kế Catalogue độc đáo bạn có thể tham khảo

Việc ở hữu cho doanh nghiệp một mẫu catalogue thực sự đẹp, thu hút là bạn đã có trong tay thêm cơ hội hơn gấp nhiều lần để có thể thành công trong việc tiếp cận và thuyết phục được những khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là tổng hợp những mẫu Catalogue đẹp sẽ giúp các designer và doanh nghiệp có thêm cho mình nhiều ý tưởng để thiết kế ra một catalogue ấn tượng. Phù hợp với các chiến dịch truyền thông, quảng bá thương hiệu, marketing hiệu quả trong tương lai.

Mẫu Catalogue nội thất về thiết bị vệ sinh

Mẫu Catalogue nội thất về đèn trang trí

Mẫu Catalogue về nội thất

Mẫu catalogue đẹp thích hợp với  ngành Thời trang

Mẫu Catalogue thời trang

Kết luận

Qua bài đọc trên, Alona đã hướng dẫn thiết kế Catalogue thật là đơn giản để có thể gây được những ấn tượng tốt đối với doanh nghiệp. Nếu quý doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ in ấn, thiết kế sản phẩm thì Alona sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Với mức giá cạnh tranh trên thị trường, cho ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Hãy gọi ngay cho Alona qua hotline: 0975 128 202 hoặc thông tin địa chỉ dưới đây:

Thông tin liên hệ:

Email: info@alona.vn
Địa chỉ: 21 Bàu Cát 2, Phường 14, Quận Tân Bình, TP.HCM

  • Xem thêm: Dịch vụ in túi giấy chuyên nghiệp và chất lượng

Thẻ

Alo nà 0969.190.170