Ưu điểm của việc sử dụng catalogue trong quảng cáo

Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp, công ty với quy mô lớn nhỏ khác nhau sử dụng catalogue như một hình thức quảng cáo hữu dụng và mang lại hiệu quả cao. Vậy lí do gì mà catalogue lại được nhiều công ty sử dụng cho mục đích quảng cáo như vậy. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết về ưu điểm của catalogue dưới đây để tìm hiểu thêm.


Chi phí đầu tư thấp

Một trong những ưu điểm hàng đầu mà chúng ta không thể không kể đến của hình thức quảng cáo bằng catalogue đó chính là chi phí đầu tư thấp. So với hàng chục thậm chí hàng trăm triệu công ty phải bỏ ra cho việc quay TVC quảng cáo hay thuê người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm, số tiền mà công ty chi ra dành cho hình thức quảng cáo bằng catalogue thấp hơn rất nhiều lần. Tuy mức độ phủ sóng và mức độ tiếp cận khách hàng chắc chắn sẽ không bằng được hai hình thức trên những hiệu quả mà catalogue quảng cáo mang lại cũng rất tốt.

Mang đến cho khách hàng cảm giác vui vẻ

Nếu như tiến hành chiến lược quảng cáo bằng việc phát đi phát lại nhiều lần TVC trên ti vi sẽ rất dễ khiến cho khách hàng cảm thấy phiền toái, nhàm chán thì ngược lại, hình thức quảng cáo bằng catalogue lại đem đến cho khách hàng cảm giác thoải mái và dễ chịu. Các quyển catalogue thường được đặt trong các showroom cửa hàng, chính vì vậy, khách hàng có thể mở ra xem bất cứ lúc nào theo ý muốn mà không ai có thể ép buộc. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể mang catalogue về nhà như là một món quà từ phía doanh nghiệp, công ty.

Giúp khách hàng tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm

Những TVC quảng cáo trên ti vi có thể đạt được mục tiêu marketing là tiếp xúc được với nhiều đối tượng khách hàng nhưng hạn chế lớn nhất của phương thức quảng cáo này đó là chỉ với vài chục giây ngắn ngủi trên ti vi, khách hàng không thể hiểu hết được về sản phẩm.

Và hạn chế này có thể được khắc phục hoàn toàn với hình thức sử dụng catalogue quảng cáo. Trong catalogue không chỉ có những hình ảnh vô cùng sống động, chân thực của sản phẩm mà còn có những chú thích rất chi tiết, tỉ mỉ về sản phẩm như công dụng, thành phần cấu tạo, cách sử dụng,…. Nhờ đó, khách hàng có thể hiểu một cách kĩ càng về sản phẩm đó mà không cần đến tư vấn của nhân viên tiếp thị.

Trên đây là những ưu điểm nổi bật của hình thức quảng cáo bằng catalogue. Có thể khẳng định rằng, đây là một hình thức marketing vô cùng hiệu quả mà các doanh nghiệp, công ty đều nên áp dụng.

Alona - Vũ trụ in ấn Online