Sử dụng catalogue trong sản xuất, kinh doanh và những lợi ích của nó

Thương mại hóa khiến cho mọi ngành công nghiệp dịch vụ đều mong muốn tìm mọi cách để thể hiện những ưu điểm của mình trước khách hàng. Một trong những cách mà hầu như bất cứ một doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh sản phẩm đa dạng chủng loại nào cũng dùng là cho khách hàng xem catalogue để giới thiệu sản phẩm của bên mình.

Catalogue là gì?

Catalogue là một hình thức ấn phẩm quảng cáo của doanh nghiệp. Trên catalogue thường có hình ảnh và thông tin chi tiết về sản phẩm để cho khách hàng lựa chọn. Với một số sản phẩm đặc trưng như vải hay các màu nhuộm tóc, nhuộm móng, người ta còn có hẳn mẫu sản phẩm nhân tạo trên catalogue để người mua có thể có cảm giác chân thực nhất về sản phẩm và có sự lựa chọn phù hợp hơn.

Catalogue mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, khách hàng thường có xu hướng mua hàng nhiều hơn nếu được thể nghiệm hoặc trải nghiệm về sản phẩm, hiểu rõ và có những cảm giác chân thực nhất với sản phẩm. Một cuốn catalogue có đầy đủ mọi thông tin và chi tiết về sản phẩm, dịch vụ như một chỉ dẫn và giải thích tận tình, một bản trưng bày thu nhỏ về toàn bộ sản phẩm của công ty. Nó giúp cho công ty có thể quảng cáo, pr về các sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng hướng đến một cách đầy đủ nhất cũng như giới thiệu thêm nhiều loại sản phẩm khác. Từ đó công ty có thể thu được lợi nhuận cao hơn từ việc tăng doanh số bán hàng.


Một cuốn catalogue hiệu quả nên như thế nào?

Quả thật là catalogue là một công cụ kinh doanh hiệu quả của các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nhưng chỉ là khi ta biết cách thiết kế và tạo nên nó mootjn cách hoàn hảo nhất. Một cuốn catalogue tiêu chuẩn nên được sắp xếp các thông tin một cách rõ ràng mạch lạc với các đầu mục hợp lí để dễ quan sát. Thông tin bên trong catalogue nên cụ thể, dễ hiểu, không gây nhầm lẫn và mang đến những điều hữu ích nhất cho khách hàng. Màu sắc cũng như hình ảnh nên chân thực, sắc nét, giống nhất với sản phẩm thực, đối với những sản phẩm có thể trưng bày mẫu nhân tạo thu nhỏ thì có thể dùng để thể hiện sản phẩm rõ ràng hơn. Đầu hoặc cuối cuốn catalogue nên có mục lục cụ thể để khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Màu sắc, thiết kế bên trong cũng như bên ngoài nên trang trọng, lịch thiệp, hợp thời.

Làm thế nào để sở hữu một cuốn catalogue hiệu quả?

Việc thiết kế và tạo ra một cuốn catalogue là một quá trình khá phức tạp và tốn thời gian, tốt nhất là chúng ta nên thuê đơn vị ngoài có chuyên môn để giúp chúng ta hoàn thành một cuốn catalogue ưng ý nhất. Ở đấy chúng tôi xin đề xuất công ty Alona – một địa chỉ uy tín và được tin dùng bởi nhiều doanh nghiệp lớn.

Alona - Vũ trụ in ấn Online