Phân biệt giữa thiết kế catalogue, brochure và profile

Nếu như bạn đang làm trong một doanh nghiệp nào đó, chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe qua ba cái tên là catalogue, profile và brochure rồi nhỉ. Nhìn bề ngoài thì rất khó có thể phân biệt giữa 3 loại hình này với nhau, tuy nhiên chúng vẫn có những điểm khác biệt nhất định mà bạn cần nắm rõ, bởi công năng và mục đích sử dụng của 3 loại sản phẩm này là hoàn toàn khác nhau. Và nếu như bạn vẫn chưa rõ về những điểm khác biệt ấy, hãy đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Thiết kế catalogue là gì?

Sản phẩm in ấn đầu tiên mà chúng ta sẽ đi tìm hiểu đó là catalogue. Khi nhắc đến catalogue thì bạn sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm được giới thiệu của một doanh nghiệp nào đó đang cung cấp các sản phẩm này. Thì đúng là như vậy khi trong từ điển có định nghĩa catalogue là một bản liệt kê các danh mục sản phẩm, dịch vụ. Bạn có thể hiểu theo cách đơn giản hơn là catalogue là một ấn phẩm tự giới thiệu của công ty về các sản phẩm và dịch vụ mà mình đang kinh doanh.


Khi thiết kế catalogue thì không có một quy chuẩn nhất định về số lượng trang (nhưng thường là số trang chẵn), hay kích thước, độ dày của catalogue. Tuy nhiên thì hình thức trình bày cũng như nội dung bên trong lại cần phải được làm một cách chỉn chu nhất. Bởi đây là một trong những hình thức mà khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm gián tiếp một cách nhanh nhất nên cần phải tạo được hứng thú và hấp dẫn với khách hàng thông qua những con chữ hay hình ảnh được in trong catalogue. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ giới thiệu sản phẩm và hỗ trợ bán hàng, hãy sử dụng catalogue.

Profile và brochure là gì? Phân biệt với catalogue như thế nào?

Với profile thì cái tên cũng đã nói lên phần nào nội dung của sản phẩm. Một cuốn profile của doanh nghiệp đơn giản như một ấn phẩm quảng cáo, tự doanh nghiệp đó giới thiệu những thông tin cơ bản của doanh nghiệp mình, ví dụ như tên, thương hiệu, logo, ngành nghề kinh doanh, tiềm năng doanh nghiệp, thành tựu đạt được hay những sản phẩm và dịch vụ nói chung đang cung cấp. Thông thường thì một quyển profile được thiết kế súc tích và tương đối ngắn gọn trong khoảng từ 12 cho tới 20 trang, không nhất thiết phải đi sâu chi tiết vào từng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó thì brochure được gọi với cái tên thân thuộc hơn là tờ gấp quảng cáo. Đây là ấn phẩm thường ở dưới dạng một, hai tờ mỏng, được gấp lại như một cuốn sách nhằm cung cấp khái quát về một sản phẩm, về doanh nghiệp, sự kiện,... Tờ brochure thường được phát như tờ rơi quảng cáo, là cách thức để người sử dụng tiếp cận gần nhất với sản phẩm, dịch vụ.

Alona - Vũ trụ in ấn Online