Nguyên tắc “vàng” để thiết kế in ấn catalogue chuyên nghiệp

Catalogue là một ấn phẩm văn phòng hầu như không thể thiếu của mọi doanh nghiệp. Chúng chứa thông tin cơ bản và quan trọng nhất để  giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ do đó catalogue luôn cần có mặt tại công ty, khi gặp đối tác, trong các cuộc triển lãm, sự kiện hay ra mắt bộ sưu tập mới. Cuốn Catalogue chuyên nghiệp không chỉ giúp truyền tải thông tin của sản phẩm tới người đọc hiệu quả còn là yếu tố để đối tác đánh giá năng lực của doanh nghiệp. Do đó, thiết kế in ấn catalogue vô cùng quan trọng. Sau đây là những nguyên tắc vàng cần biết để sở hữu được thiết kế catalogue chuyên nghiệp.

Màu sắc trong catalogue


Mỗi cuốn catalogue cần có màu sắc chủ đạo để từ đó xây dựng thiết kế phù hợp và đạt được hiệu quả truyền tải tốt. Màu sắc chủ đạo nên lựa chọn là màu của sản phẩm nếu chie kinh doanh một sản phẩm hoặc màu sắc chủ đạo của doanh nghiệp nếu kinh doanh nhiều sản phẩm và dịch vụ để khi khách hàng nhìn catalogue có thể ghi nhớ và nghĩ ngay tới thương hiệu của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, màu sắc giữa chữ in và màu nền cần phải tương phản rõ ràng để dễ đọc được thông tin. Chẳng hạn, gam nền trắng thì hãy chọn màu chữ đen dễ đọc nhất hay gam nền tối cần chọn chữ có màu trắng nhé. Không sử dụng quá nhiều màu sắc của chữ và nền trong catalogue để tránh gây rối mắt, thiếu chuyên nghiệp.

Hình ảnh trong catalogue

Như đã chia sẻ, tác dụng chính của catalogue vẫn là giới thiệu sản phẩm nên hình ảnh để thiết kế in ấn catalogue chắc chắn phải sử dụng hình ảnh sản phẩm, dịch vụ tự chụp, tuyệt đối không sử dụng hình ảnh trên mạng hay hình ảnh không chân thực khiến khách hàng mất niềm tin về doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hình ảnh về công ty, văn phòng, nhân sự,... để quảng bá thêm về hình ảnh doanh nghiệp của mình.

Bố cục khoa học, nội dung súc tích


Bố cục là yếu tố rất quan trọng giúp cho người nhìn dễ hấp thụ thông tin và tìm kiếm mục thông tin mà họ quan tâm đầu tiên. Giữa từng trang nên có sự thống nhất về header, cách sắp xếp nội dung và hình ảnh. Hình ảnh cần đi liền với thông tin hoặc chú thích để người xem có thể liên tưởng rõ ràng về sản phẩm đó.

Nội dung ngắn gọn, không trình bày dài dòng hay in quá nhiều thông tin tại một vùng khiến cho người đọc rối mắt, nhiễu thông tin và rất nhiều người có xu hướng bỏ qua những vị trí quá nhiều chữ. Những thông tin quan trọng, khách hàng quan tâm hàng đầu như giá cả, tên,.. có thể in nổi bật hơn thông tin chi tiết để dễ ghi nhớ nhất.

Ngoài ra, còn cần rất nhiều các yếu tố nhỏ khác để tạo nên một cuốn catalogue chuyên nghiệp mà các nhà thiết kế, chuyên gia in ấn có thể giúp bạn nên bạn cũng không cần quá lo lắng nếu như chưa có kinh nghiệm và ý tưởng thiết kế catalogue nhé. Hãy liên hệ ngay với Alona để được đội ngũ thiết kế nhiều kinh nghiệm của chúng tôi tư vấn nhanh nhất cho bạn.

Alona - Vũ trụ in ấn Online