Top 15 các phong cách thiết kế bao bì đẹp và phổ biến hiện nay

1,744 lượt quan tâmThứ hai, 23/09/2024Phi hành gia Alona

Bao bì là một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ sản phẩm nào. Bao bì đẹp mắt, sáng tạo giúp sản phẩm nổi bật hơn so với các đối thủ, giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu lâu hơn. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các phong cách thiết kế bao bì hợp xu hướng nhất.

Các phong cách thiết kế bao bì

Tìm hiểu về vai trò của bao bì đối với doanh nghiệp

Bao bì đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với bất kỳ sản phẩm nào. Không chỉ là lớp bảo vệ sản phẩm trong quá trình vận chuyển hàng hoá mà bao bì còn nâng cao giá trị thương hiệu và tăng cường nhận diện sản phẩm trên thị trường.

Bao bì giúp bảo vệ sản phẩm và quảng bá hình ảnh thương hiệu

Đặc biệt trong năm 2024, nhiều doanh nghiệp ưu tiên tập trung vào việc tạo ra bao bì nổi bật và ấn tượng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Một bao bì thu hút không chỉ giúp sản phẩm nổi bật hơn trên kệ hàng mà còn góp phần tăng cường sự nhận biết và yêu thích của khách hàng. Điều này không chỉ góp phần tăng doanh thu mà còn củng cố vị thế cạnh tranh của trên thị trường.

Các phong cách thiết kế bao bì phổ biến

Dưới đây là các phong cách thiết kế bao bì nổi bật trong năm nay mà các doanh nghiệp có thể tham khảo và lựa chọn:

Bao bì dạng chữ viết

Bao bì dạng chữ viết là sự lựa chọn mà nhiều nhãn hàng cân nhắc khi sản xuất bao bì. Bao bì chữ giúp thương hiệu dễ dàng truyền đạt thông tin liên quan đến sản phẩm, thông điệp quảng cáo một cách dễ dàng.

Bao bì dạng chữ viết

Bao bì theo xu hướng kết nối cao

Các phong cách thiết kế bao bì hiện nay thường ưu tiên các xu hướng có tính kết nối cao với người dùng. Một trong những ứng dụng phổ biến nhất phải kể đến in ấn mã QR lên bao bì. Mã QR này giúp người dùng xác thực được thông tin của sản phẩm, doanh nghiệp, …

Ngoài ra, QR còn hỗ trợ xác minh chất lượng của sản phẩm, ngăn chặn hàng giả, hỗ trợ truyền tải thông điệp tiếp thị hiệu quả và thu thập dữ liệu. Khi đó, doanh nghiệp có thể phát triển các sản phẩm phục vụ đúng nhu cầu và sở thích của khách hàng. 

Bao bì dạng sáng tạo

Thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, các thương hiệu cần phải thay đổi và sáng tạo không ngừng trong thiết kế bao bì. Một số xu hướng thiết kế bao bì nổi bật bao gồm việc tạo ra các thiết kế mang hơi hướng cổ điển, sử dụng các màu sắc đồng nhất hoặc sáng tạo với các tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Bao bì dạng sáng tạo

Bao bì dạng trong suốt

Một trong những phong cách thiết kế bao bì nổi bật hiện nay phải kể đến bao bì dạng trong suốt. Đặc biệt đối với sản phẩm thuộc các ngành hàng như thực phẩm sạch. Khi đó, bao bì trong suốt giúp khách hàng dễ dàng quan sát thực phẩm một cách chân thực nhất. 

Bao bì kết hợp kể chuyện trên bao bì

Ứng dụng nghệ thuật kể chuyện vào để thiết kế bao bì sản phẩm cũng là xu hướng đáng chú ý gần đây. Những thương hiệu bắt đầu mang đến những câu chuyện độc đáo và ý nghĩa của mình lòng ghép vào từng bao bì. 

Việc lồng ghép câu chuyện vào thiết kế bao bì tạo nên sự đặc biệt và khác biệt cho sản phẩm. Nó không chỉ làm nổi bật bao bì trên kệ hàng mà còn giúp khách hàng cảm nhận được giá trị và tâm huyết của thương hiệu.

Bao bì kết hợp kể chuyện trên bao bì

Bao bì với đồ họa phẳng

Một trong các phong cách thiết kế bao bì được xem là xu hướng đó là ứng dụng đồ hoạ phẳng. Xu hướng này sử dụng những hình ảnh minh họa đơn giản và tinh tế, tạo nên một vẻ đẹp hiện đại và dễ tiếp cận. 

Đồ họa phẳng có thể được in trên nhiều chất liệu đóng gói khác nhau như nilon, bìa, hộp giấy, mang đến sự linh hoạt và sáng tạo trong thiết kế bao bì.

Bao bì hài hước, sáng tạo

Các loại bao bì được thiết kế theo phong cách hài hước với các chi tiết sáng tạo cũng là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Khi khách hàng nhìn vào bao bì với thiết kế hài hước, sáng tạo, họ sẽ cảm thấy vui vẻ và ấn tượng, từ đó tăng cường khả năng ghi nhớ và kết nối với thương hiệu.

Bao bì hài hước, sáng tạo

Bao bì kết hợp hoa văn đẹp mắt

Một mẫu bao bì hợp xu hướng không kém đó là kết hợp các mẫu hoa văn đẹp mắt. Việc sử dụng hoa văn không chỉ tạo sự hấp dẫn cho khách hàng mà còn kích thích sự tò mò của người tiêu dùng, khuyến khích họ lựa chọn sản phẩm của thương hiệu. Đặc biệt, mẫu bao bì này rất phù hợp đối với các mặt hàng được đặt lên kệ, giúp sản phẩm nổi bật so với các đối thủ.

Bao bì sử dụng bảng màu sắc tự nhiên, gần gũi

Bao bì thiết kế với màu sắc tự nhiên và gần gũi cũng là xu hướng thiết kế trong năm nay. Nhiều thương hiệu thường theo đuổi xu hướng sinh thái, đã chuyển từ các gam màu rực rỡ sang các tông màu trầm như màu pastel và xanh lá. Việc lựa chọn màu sắc cho bao bì không chỉ tạo ra sự kết nối với thiên nhiên mà còn ảnh hưởng lớn đến cách khách hàng liên tưởng và định vị sản phẩm trong đầu của họ. 

Bao bì sử dụng bảng màu sắc tự nhiên, gần gũi

Bao bì sử dụng các dòng chữ nguệch ngoạc

Kiểu chữ trên bao bì cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, nhiều thương hiệu đã lựa chọn thiết kế bao bì với những dòng chữ dòng chữ nguệch ngoạc, không đồng đều. Những kiểu chữ này không chỉ tạo ra sự nổi bật và cá tính riêng cho bao bì mà còn giúp sản phẩm trở nên ấn tượng hơn và dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng.

Bao bì thiết kế đơn giản, rõ ràng

Bao bì với phong cách tối giản đang là xu hướng thiết kế nổi bật ở thời điểm hiện tại và tương lai. Người dùng yêu thích những mẫu bao bì không quá rườm rà, thể hiện rõ thông điệp, thông tin sản phẩm, doanh nghiệp, … Hơn nữa, thiết kế bao bì tối giản còn phản ánh sự sạch sẽ, gọn gàng của thương hiệu.

Bao bì thiết kế đơn giản rõ ràng

Bao bì trang trí 3D giả

Một trong các phong cách thiết kế bao bì nổi nổi bật mà doanh nghiệp có thể tham khảo đó là trang trí 3D giả. Thiết kế này tạo hiệu ứng hình ảnh ba chiều trên bao bì, mang đến một trải nghiệm thị giác ấn tượng và sinh động. Không chỉ thu hút ánh nhìn của khách hàng, bao bì trang trí 3D còn làm cho bao bì trở nên độc đáo và dễ nhớ hơn.

Bao bì sử dụng hiệu ứng phun sương, bóng mờ

Một loại bao bì gây ấn tượng đối với khách hàng đó là sử dụng phun sương, bóng mờ. Hiệu ứng này tạo ra nên một lớp màu mờ ảo, khiến chúng ta dễ bị thu hút. Bao bì giúp sản phẩm trở nên nổi bật hơn trên kệ hàng, đồng thời khơi gợi sự tò mò và mong muốn khám phá của người tiêu dùng.

Bao bì sử dụng hiệu ứng phun sương, bóng mờ

Bao bì sử dụng hoạt hình thu hút

Bao bì sử dụng các hình ảnh hoạt hình thu hút và gửi gắm những câu chuyện, tình huống dễ thương hài hước cũng là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Việc kết hợp đồ họa hoạt hình trên bao bì không chỉ tạo sự hấp dẫn mà còn giúp thể hiện cá tính độc đáo của thương hiệu, từ đó tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng.

Bao bì sử dụng các sticker ấn tượng

Một trong các phong cách thiết kế bao bì nổi bật trong năm đó là nhãn dán ngộ nghĩnh với những màu sắc tươi sáng. Phong cách thiết kế này mang lại sự vui nhộn, tươi tắn và hứng khởi cho người tiêu dùng.

Bao bì sử dụng các sticker ấn tượng

Bao bì mang phong cách cổ điển

Thiết kế bao bì theo phong cách cổ điển thập niên 70 đang dần trở lại thị trường những năm gần đây. Phong cách này nổi bật với bảng màu ấm áp như nâu đất, cam, kết hợp cùng với các họa tiết gợn sóng và phông chữ serif. cách này tạo cảm giác hoài cổ nhưng vẫn đầy ấn tượng và thu hút.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về các phong cách thiết kế bao bì đẹp, hợp xu hướng nhất. Hy vọng những chia sẻ trên đã mang lại những ý tưởng mới mẻ cho bạn trong việc thiết kế bao bì sản phẩm. Đừng quên ghé thăm website của chúng tôi tại Alona.vn để khám phá thêm các sản phẩm và dịch vụ chất lượng giúp nâng tầm thương hiệu của bạn.

Thông tin liên hệ:

  • Vũ trụ in ấn Alona
  • SĐT: 079 444 9590.
  • Địa chỉ: 21 Bàu Cát 2, phường 14, Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
  • Website: https://alona.vn/

Cùng Alona đọc thêm các bài viết liên quan in ấn nổi bật:

Phi hành gia Alona được sinh ra trên một hành tinh nhỏ trong dải Ngân Hà, nơi đêm nào bầu trời cũng rực rỡ ánh sao. Từ bé đã say mê chiêm ngưỡng bầu trời đêm, tự hỏi về những bí ẩn ngoài kia. Với niềm đam mê khám phá, Phi hành gia Alona tin rằng con người có thể vượt qua mọi giới hạn để chạm đến những ước mơ tưởng chừng không thể...

Thẻ

Alo nà 079 444 9590