5 yếu tố làm nên một tem dán thương hiệu ấn tượng

Tem nhãn sản phẩm không chỉ giúp người tiêu dùng nắm rõ được các thông tin liên quan đến sản phẩm mà nó còn là chìa khóa để giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng hơn. Có thể nói, sự thành bại của một dòng sản phẩm trên thị trường phụ thuộc rất nhiều vào tem nhãn của nó. Một tem nhãn sản phẩm đẹp sẽ giúp truyền tải được đầy đủ thông điệp đến khách hàng, tác động đến quyết định mua hàng của họ. Vậy có những yếu tố nào để làm nên một tem dán thương hiệu ấn tượng? Mời bạn đọc cùng khám phá trong bài viết dưới đây của ALONA nhé!

Màu sắc tem dán thương hiệu

Tại các siêu thị, trung tâm mua sắc hay chỉ nhỏ hơn là các cửa hàng tiện lợi, phải có ít nhất hơn chục sản phẩm cùng loại của nhiều thương hiệu khác nhau được xếp trên kệ. Vậy lý do gì khiến khách hành dừng chân trước sản phẩm của doanh nghiệp bạn? Có những người sẽ lựa chọn sản phẩm quen thuộc mà họ hay tiêu dùng thường xuyên, nhưng với khách hàng mới thì sao? Đầu tiên, bạn hãy đánh vào yếu tố thị giác và tâm lý.

Một tem nhãn có màu sắc nổi bật, bắt mắt sẽ thu hút sự chú ý của người nhìn ngay từ những giây đầu. Khách hàng sẽ dừng chân và bỏ ra nhiều thời gian để xem xét sản phẩm của bạn hơn. Nhờ đó, bạn có thể tăng doanh thu bán hàng và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Nên lựa chọn màu sắc cho tem nhãn thương hiệu phù hợp với màu sắc sản phẩm, bao bì, màu sắc nhận diện thương hiệu để tránh gây xung đột làm ức chế người nhìn.

Font chữ trên tem dán

Thông thường khi đi mua sắm, khách hàng chỉ lướt qua vài ba giây cho mỗi sản phẩm. Ít ai bỏ ra vài phút để đọc hết tất cả các thông tin ghi trên đó bạn nên thiết kế tem dán thương hiệu một cách cô đọng và dễ nhìn nhất. Hãy thiết kế làm sao để chỉ cần vài giây và ở khoảng cách vài bước chân, khách hàng đã có thể nhìn thấy sản phẩm và các đặc tính quan trọng của nó.

Bạn cần phải thể hiện đầy đủ logo, tên công ty, tên sản phẩm, slogan, hay những từ mô tả chính xác sản phẩm của bạn. Với những từ quan trọng, bạn có thể làm nổi bật bằng cách phóng to, bôi đậm, gạch chân để khách hàng dễ thấy nhất. Dẫu vậy, bạn cũng đừng dùng font chữ quá cầu kỳ để tránh gây mất thiện cảm với người nhìn.

Hình ảnh minh họa

Bạn có tin không, một hình ảnh tốt sẽ có giá trị hơn gấp trăm lần so với cả 100 từ. Hình ảnh vừa sống động, có màu sắc, họa tiết cụ thể nên có giá trị truyền thông, truyền tải được ý nghĩa, thông điệp đến khách hàng một cách nhanh và hiệu quả nhất. Với sự hỗ trợ của công nghệ thiết kế đồ họa hiện nay, dù sản phẩm của bạn có trừu tượng đến cỡ nào cũng sẽ dễ dàng để minh họa nó.

Bạn có thể tự mình thiết kế ra những hình ảnh minh họa cho sản phẩm của doanh nghiệp. Nếu không, bạn hãy nhờ đội ngũ kỹ thuật và tư vấn thiết kế của các công ty in ấn.





Chất liệu làm tem dán

Các thông tin trên tem dán thương hiệu sẽ trở nên nổi bật và ấn tượng hơn nếu bạn biết cách lựa chọn chất liệu in phù hợp. Căn cứ vào mục đích sử dụng và bao bì sản phẩm là nilon, lọ thủy tinh, giấy báo, túi nhựa,… bạn có thể chọn chất liệu in tương ứng. Thông thường, các doanh nghiệp hiện nay đều lựa chọn in tem nhãn sản phẩm bằng decal bởi chúng giữ được màu sắc lâu hơn lại khó bị phai màu, nhàu nát dưới tác động bên ngoài.

Kích thước tem dán

Có những doanh nghiệp thường bỏ qua chú ý lựa chọn kích thước tem nhãn nên không đạt được hiệu quả cao trong khâu marketing truyền thông. Bạn nên thiết kế tem nhãn với kích thước tương với bao bì, không quá to mà cũng không quá nhỏ.

Quý khách hàng đang có nhu cầu in tem dán thương hiệu, vui lòng đặt hàng online