Khám phá hành trình mang tuổi thơ quay về cùng sữa Ông Thọ

85 lượt quan tâmThứ hai, 10/02/2025Phi hành gia Alona
Bạn có nhớ mùi sữa đặc quánh quyện trong ly cà phê buổi sáng? Hay vị ngọt lịm của chiếc bánh mì chấm sữa thời thơ ấu? Từ đài quan sát thiên hà tôi đã 'bắt' được một 'tín hiệu' ký ức quen thuộc, phát ra từ 'hành tinh' Ông Thọ. Năm 2023 thương hiệu sữa 'quốc dân' này đã 'khởi động' một 'cỗ máy thời gian', mang tên 'Bảo tàng tuổi thơ', đưa hàng triệu người Việt trở về với những năm tháng hồn nhiên, trong trẻo. Không còn là những chiến dịch quảng cáo 'đao to búa lớn', Ông Thọ chọn cách 'chạm' vào trái tim người tiêu dùng bằng những điều giản dị thân thương nhất. Hãy cùng tôi 'du hành' về 'miền đất' ký ức này, để 'nếm' lại vị ngọt ngào của tuổi thơ, và khám phá 'bí mật' đằng sau chiến dịch 'xuyên không' đầy cảm xúc của Ông Thọ.

Chương 1: Hành tinh Ông Thọ - Nơi ký ức tuổi thơ "hóa đá" chờ ngày "hồi sinh"

Đặt chân lên "hành tinh" Ông Thọ tôi Alona cảm nhận được ngay bầu không khí hoài niệm thân thương. Nơi đây sữa Ông Thọ không chỉ là một sản phẩm mà còn là một "biểu tượng" văn hóa "chứng nhân" lịch sử của biết bao thế hệ người Việt.
Ra đời từ năm 1976 sữa Ông Thọ đã "đồng hành" cùng tuổi thơ của hàng triệu người Việt. "Len lỏi" vào mọi ngóc ngách của đời sống sinh hoạt ẩm thực của thế hệ 7x 8x. Từ ly sữa nóng hổi bánh mì chấm sữa đến những que kem mát lạnh dĩa trái cây ngọt ngào. Tất cả đều in đậm "dấu ấn" của Ông Thọ. Không chỉ có vậy những trò chơi dân gian như tạt lon điện thoại ống bơ lồng đèn tái chế từ lon sữa Ông Thọ. Cũng đã trở thành một phần "ký ức" không thể nào quên của những ai đã từng trải qua một thời "tuổi thơ dữ dội".
Thế nhưng dòng chảy thời gian không ngừng trôi. "Hành tinh" Ông Thọ cũng dần thay đổi. Hình ảnh sữa Ông Thọ dần "phai nhạt" trong tâm trí người tiêu dùng trẻ. Bởi cuộc sống hiện đại với quá nhiều lựa chọn mới mẻ. Thách thức lớn nhất của sữa Ông Thọ là làm thế nào để "đánh thức" và duy trì tình yêu thương hiệu của thế hệ 7x-8x. Đồng thời xây dựng thêm mối liên kết với giới trẻ thế hệ MZ (millenials & gen Z). Những "khách hàng tiềm năng" trong hiện tại và tương lai.

Chương 2: Bảo tàng tuổi thơ - "Cỗ máy thời gian" đưa ta về miền ký ức diệu kỳ

Để "hồi sinh" ký ức và "kết nối" với thế hệ trẻ nhãn hàng Ông Thọ đã "tung" ra một "chiến dịch" truyền thông độc đáo mang tên Bảo tàng tuổi thơ. Như một "cỗ máy thời gian" kỳ diệu đưa người xem trở về những năm tháng ấu thơ ngọt ngào.
Trong thế giới hiện đại khi người lớn bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc sống với những lo toan bộn bề. Thì thỉnh thoảng người ta vẫn luôn thèm khát được quay trở về thời ấu thơ. Cái thuở tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng vô âu vô lo. Với những món ăn đậm màu tuổi thơ gắn bó qua nhiều năm tháng những trò chơi trẻ con từ lon sữa Ông Thọ được lồng ghép một cách khéo léo. Ý tưởng Bảo tàng tuổi thơ tái hiện vùng ký ức đầy tiếng cười trong trẻo của thế hệ 7x 8x. Giúp tưới mát những tâm hồn khô hạn thời công nghệ đưa người xem tấm vé trở về tuổi thơ bình yên và tươi đẹp.
Sâu xa hơn chính miền ký ức ấy khiến người lớn phải ngừng lại suy ngẫm. Thời đại công nghệ con trẻ đang thiệt thòi vì không được nô đùa chạy nhảy. Không được ướt đẫm mồ hôi với những trò tinh nghịch cùng bạn bè. Nên chăng người lớn dành nhiều thời gian hơn bên con để tạm tách rời con trẻ khỏi các thiết bị công nghệ hiện đại. Nuôi dưỡng tâm hồn trẻ bằng những thứ dung dị mộc mạc nhưng chứa đựng cả bầu trời trong sáng và tràn đầy kết nối yêu thương. Để tuổi thơ con trẻ tràn ngập tiếng cười và nhiều dư vị như ký ức chúng ta từng có?
Còn đối với thế hệ gen Z khi mà thời đại công nghệ lên ngôi thì điện thoại thông minh máy tính bảng… là những thứ đồ chơi không xa lạ với phần lớn trẻ em từ thành thị tới nông thôn. Vì thế Bảo tàng tuổi thơ của Ông Thọ mong muốn truyền cảm hứng tạo động lực cho giới trẻ được tiếp cận đến những trò chơi món ăn dung dị thuở ông bà cha mẹ như bánh mì chấm sữa tạt lon điện thoại ống bơ…

Chương 3: Hoài niệm phá cách đa nền tảng - "Công thức" chinh phục trái tim đa thế hệ

Sự sáng tạo của chiến dịch lần này thể hiện rõ nét qua các điểm sau:
Chiến lược truyền thông hoài niệm phá cách: Nhắc đến câu chuyện hoài cổ nhiều chiến dịch truyền thông thường hay sử dụng lối kể chuyện đầy cảm xúc lắng đọng. Không đi theo kiểu lối mòn kể chuyện hoài niệm triết lý sữa Ông Thọ chọn cách truyền tải khác biệt để nhắc nhớ ký ức tuổi thơ theo cách hiện đại. Bằng cách khai thác chất liệu xưa thuần Việt với một gam màu tươi sáng hiện đại hợp thời. Từ tựa đề với cách chơi chữ tuổi ther (đọc là "tuổi thơ") của thế hệ gen Z đến âm nhạc sôi động trẻ trung. Như thổi một luồng gió mới đầy màu sắc khiến các món ăn và trò chơi thập niên 7x 8x dung dị đời thường trở nên thú vị và nhiều sức sống hơn.
Sử dụng chiến lược truyền thông tích hợp đa nền tảng: Giúp truyền tải thông điệp đúng đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả. Là thương hiệu sữa đặc gắn liền với ký ức của nhiều thế hệ người Việt song Ông Thọ với tinh thần sáng tạo không ngại làm mới để trẻ hóa hình ảnh thương hiệu. Từ nội dung truyền tải hình thức thể hiện đến các hướng tiếp cận để có thể không chỉ tiếp cận thế hệ lớn mà còn thế hệ trẻ. Các hoạt động truyền thông của chiến dịch được triển khai trên đa nền tảng mạng xã hội từ PR Youtube Facebook & Tiktok với chiến lược nội dung chân thật cá nhân hóa theo từng tệp khách hàng. Đối với thế hệ 7x 8x nền tảng Youtube Facebook kết hợp cùng PR đã thành công thu hút được lượt lớn tương tác và bài viết chia sẻ về kỉ niệm tuổi thơ với Ông Thọ. Còn với gen MZ Tiktok chính là nền tảng hữu hiệu để nhãn hàng truyền tải thông điệp một cách sống động trẻ trung và hợp thời hơn.

Chương 4: Thông điệp nhân văn - Cho một tuổi thơ hồn nhiên trở lại

Giữa vô vàn phim ca nhạc quảng cáo hiện đại chỉ thuần tính giải trí thì phim ca nhạc Bảo Tàng Tuổi Ther với những thước phim dung dị tái hiện tuổi thơ ngọt ngào của thế hệ 7x-9x. Không chỉ giúp người xem tạm quên những bộn bề lo toan thời nay khi được sống lại cảm xúc trong lành tươi mát của khung trời tuổi thơ thập niên 70 80 và 90 đời đầu thời không có công nghệ mà còn là lời nhắc nhở bậc cha mẹ cho trẻ tạm rời xa công nghệ. Dành nhiều thời gian bồi dưỡng tâm hồn bằng trò chơi mang tính tương tác. Gia tăng tình cảm và sự kết nối giữa gia đình bạn bè.

Chương 5: Alona's Print Lab - Xưởng in ký ức biến bảo tàng tuổi thơ thành hiện thực

Trên hành trình khám phá những chiến dịch marketing sáng tạo tôi Alona không chỉ là một nhà du hành vũ trụ mà còn là một nghệ nhân lưu giữ ký ức. Với Alona's Print Lab tôi biến những thông điệp cảm xúc thành những ấn phẩm truyền thông độc đáo:
Ấn phẩm truyền thông: Brochure flyer poster standee... được thiết kế tinh tế in ấn sắc nét truyền tải trọn vẹn thông điệp Bảo tàng tuổi thơ.
Ấn phẩm quà tặng: Sổ tay bút lịch móc khóa USB... mang đậm dấu ấn cá nhân tạo nên sự khác biệt và đẳng cấp.
Ấn phẩm marketing: Catalogue profile bao bì sản phẩm... được in ấn với chất lượng cao góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu.
Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác in ấn tin cậy để hiện thực hóa những ý tưởng marketing hãy đến với Alona's Print Lab. Chúng tôi sẽ cùng bạn biến những ký ức tuổi thơ thành những ấn phẩm truyền thông độc đáo để câu chuyện của bạn sống mãi với thời gian.

Chương 6: Từ đài quan sát không gian - Thông điệp tuổi thơ đến thế hệ tương lai

Từ đài quan sát không gian tôi Alona xin gửi lời chúc mừng đến nhãn hàng sữa Ông Thọ và chiến dịch Bảo tàng tuổi thơ. Các bạn đã không chỉ tạo ra một chiến dịch marketing thành công mà còn chạm đến trái tim của bao thế hệ người Việt.
Thông điệp của chiến dịch như một lời nhắc nhở chúng ta về giá trị của những điều giản dị. Về tầm quan trọng của việc kết nối với quá khứ và trân trọng những khoảnh khắc tuổi thơ. Và tôi tin rằng Bảo tàng tuổi thơ sẽ còn mãi là một ký ức đẹp trong lòng mỗi người. Là nguồn cảm hứng để chúng ta nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ. Cho một tương lai tươi sáng hơn.

Tín hiệu kết nối Vũ trụ in ấn Alona:

Bước sóng: https://alona.vn

Tần số: 079 444 9590

Tọa độ: 21 Bàu Cát 2, phường 14, quận Tân Bình, HCM

Phi hành gia Alona được sinh ra trên một hành tinh nhỏ trong dải Ngân Hà, nơi đêm nào bầu trời cũng rực rỡ ánh sao. Từ bé đã say mê chiêm ngưỡng bầu trời đêm, tự hỏi về những bí ẩn ngoài kia. Với niềm đam mê khám phá, Phi hành gia Alona tin rằng con người có thể vượt qua mọi giới hạn để chạm đến những ước mơ tưởng chừng không thể...

Alo nà 079 444 9590