90 lượt quan tâmThứ ba, 04/02/2025Phi hành gia Alona
Giữa dải ngân hà marketing lấp lánh con tàu cảm xúc của tôi Alona lại nhảy đến một tọa độ mới. Bỏ lại sau lưng quỹ đạo rực rỡ của chiến dịch Extraordinary 50 từ hành tinh Singapore hành trình lần này hướng tôi đến một điểm nóng vừa mới bùng nổ. Hai siêu cường công nghệ MoMo và Grab đã bắt sóng hợp tác tạo nên một cú va chạm lịch sử vào tháng 11 năm 2023. Như một vụ nổ Big Bang của thời đại số sự kiện này hứa hẹn sinh ra một thiên hà thanh toán mới. Hãy cùng tôi Alona định vị tọa độ của vụ nổ này xuyên qua bức xạ truyền thông và hạ cánh xuống tâm chấn của chiến dịch marketing đang khuấy đảo cộng đồng mạng để mục sở thị màn song kiếm hợp bích đầy ngoạn mục giữa MoMo và Grab.
Chương 1: Cái bắt tay thế kỷ - Khi hai người khổng lồ công nghệ hòa chung nhịp đập
Trong vũ trụ công nghệ Việt Nam, MoMo và Grab từ lâu đã là hai thế lực hùng mạnh. Mỗi hành tinh đều sở hữu một hệ sinh thái riêng biệt với lượng cư dân đông đảo. Việc hai người khổng lồ này bắt tay hợp tác vào tháng 11 năm 2023 giống như một vụ nổ Big Bang, tạo ra một thiên hà thanh toán di động đầy tiềm năng.
Đây không phải lần đầu tiên Grab mở cửa cho một hành tinh thanh toán khác đáp xuống lãnh địa của mình. Với MoMo, đây cũng không phải lần đầu phi thuyền của họ hạ cánh xuống một hành tinh lớn. Trước đó, người dùng đã chứng kiến nhiều màn hợp tác giữa các thương hiệu công nghệ, tiêu biểu như chiến dịch hợp tác giữa MoMo và Gojek, giữa ZaloPay và Grab. Tuy nhiên, cú bắt tay giữa MoMo và Grab vẫn mang một lực hấp dẫn đặc biệt bởi quy mô và tầm ảnh hưởng của hai người khổng lồ này.

Chương 2: Thử thách truyền thông - Làm sao để khác biệt giữa rừng sao hợp tác?
Giữa vũ trụ marketing đầy rẫy những vì sao hợp tác, làm thế nào để hệ song tinh MoMo - Grab tỏa sáng rực rỡ nhất? Đây là bài toán hóc búa mà đội ngũ marketing của MoMo và Grab phải giải mã. Họ cần một chiến lược truyền thông độc đáo, một hướng đi khác biệt để không bị lu mờ bởi những vết tích của các chiến dịch hợp tác trước đó.
Làm sao để thông tin về sự hợp tác này tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người dùng? Làm sao để không trùng lặp với ý tưởng của các chiến dịch trước và tạo được hiệu ứng truyền thông rộng lớn? Đây là những ẩn số mà MoMo và Grab cần tìm ra lời giải đáp.
Chương 3: Ý tưởng độc đáo - Khi công nghệ xuyên không về miền dân gian
Nhìn lại những chiến dịch tương tự trước đó, MoMo nhận thấy có hai công thức quen thuộc: ý tưởng kết đôi và ưu đãi hấp dẫn. Để tạo nên sự khác biệt, MoMo và Grab quyết định phá vỡ khuôn mẫu. Họ bẻ lái con tàu của mình, hướng tới một chân trời mới, tránh sử dụng lại câu chuyện kết đôi và ưu đãi như một lối mòn.
Điểm đặc biệt của sự hợp tác lần này chính là tính đại chúng cao của hai thương hiệu. Cả Grab và MoMo đều là người dẫn đầu trong lĩnh vực của mình, với lượng người dùng đông đảo và hệ sinh thái rộng lớn. Sự hợp tác này hứa hẹn mang đến tiện ích cho rất nhiều người dùng, với quy mô lớn hơn bao giờ hết, như một siêu tân tinh chuẩn bị bùng nổ.
Và từ đó, ý tưởng táo bạo đã ra đời: Tin vui này làm cả dân gian huyên náo, vì từ nay mọi nhà được tận hưởng thêm nhiều tiện ích. Để thể hiện ý tưởng này, đội ngũ sáng tạo của MoMo đã du hành ngược thời gian, tìm về với tranh Đông Hồ - một báu vật văn hóa dân gian Việt Nam.
Các nhân vật của làng tranh Đông Hồ vốn đã có tính biểu tượng cao. Chỉ cần một vài nhân vật điển hình xuất hiện như Em bé ôm gà, Bầy Chuột và Mèo, Đàn lợn Âm dương... là đã đủ để đại diện cho cả dân gian. Hình ảnh đặc trưng là động tác truyền tin của các nhân vật, cô đọng nhưng hiệu quả để thể hiện khắp dân gian mừng vui và huyên náo như thế nào trước tin tức hợp tác này.

Sự hợp tác này chính là để đem đến nhiều lợi ích hơn, góp phần nâng cao tiện ích cuộc sống cho tất thảy người Việt. Chất liệu đậm chất Việt Nam là phù hợp để truyền tải thông điệp của sự hợp tác.
Việc sử dụng chất liệu truyền thống cũng là cách để tạo ra sự tương phản thú vị, khi hai thương hiệu công nghệ hiện đại hàng đầu lại sử dụng phong cách dân gian bình dị để thông báo về màn hợp tác lớn này. Từ đó gây bất ngờ và thu hút người xem.
Ngoài ra, dù là hai thương hiệu dẫn đầu, Grab và MoMo không chọn cách trịnh trọng để thông báo về sự hợp tác mà chọn cách thể hiện rất gần gũi và có phần hài hước. Điều này giúp MoMo và Grab kết nối và tạo thiện cảm với người dùng của cả hai ứng dụng.
Chương 4: Kết quả vang dội - Khi dân gian dậy sóng
Tuy mới ra mắt, chiến dịch đã gặt hái được nhiều thành công vang dội, như một vụ nổ trong vũ trụ truyền thông:
• Trong tuần đầu ra mắt, chiến dịch đã vượt 36% chỉ tiêu đặt ra về số lượng người dùng mới liên kết MoMo với tài khoản Grab, như một cú nhảy vọt ấn tượng.
• Số lượng lượt xem hết trọn vẹn 100% video đạt đến 77% - một con số khổng lồ.
• Tỷ lệ tương tác với nội dung về chiến dịch cao gấp đôi so với trung bình các chiến dịch khác trước đây, chứng tỏ sức hấp dẫn mãnh liệt của chiến dịch.
•
Nhận được sự hưởng ứng và lan tỏa thông tin một cách tự nhiên từ hơn 50 tờ báo và các trang cộng đồng trên mạng xã hội, như một cơn mưa truyền thông bao phủ khắp bề mặt internet.

Chương 5: Alona's Print Lab - Xưởng in của những ý tưởng, đúc kết tinh hoa từ vũ trụ marketing
Trên hành trình khám phá vũ trụ marketing đầy sắc màu này, tôi, Alona, không chỉ là một nhà du hành, một người kể chuyện, mà còn là một nghệ nhân lưu giữ những giá trị tinh túy. Bên cạnh con tàu vũ trụ hiện đại, tôi sở hữu Alona's Print Lab - một xưởng in đặc biệt, nơi những ý tưởng sáng tạo được hóa phép thành những ấn phẩm truyền thông độc đáo.
Tại Alona's Print Lab, chúng tôi biến những chiến dịch marketing bay bổng thành những sản phẩm in ấn chạm đến trái tim khách hàng:
• Ấn phẩm truyền thông: Như những tấm vé thông hành, đưa khách hàng du hành vào thế giới của thương hiệu. Brochure, flyer, poster, standee,... được thiết kế tinh tế, in ấn sắc nét, giúp truyền tải thông điệp một cách hiệu quả nhất.
• Ấn phẩm quà tặng: Như những món quà lưu niệm, khắc ghi dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Sổ tay, bút, lịch, móc khóa, USB,... mang đậm dấu ấn cá nhân, tạo nên sự khác biệt và đẳng cấp.
• Ấn phẩm marketing: Như những công cụ đắc lực, hỗ trợ chiến dịch marketing bùng nổ. Catalogue, profile, bao bì sản phẩm,... được chế tác tỉ mỉ, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu.
Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác tin cậy, để hiện thực hóa những ý tưởng marketing vượt thời gian, hãy đáp phi thuyền xuống Alona's Print Lab. Chúng tôi sẽ cùng bạn đúc kết tinh hoa từ vũ trụ marketing, tạo nên những sản phẩm in ấn ấn tượng, để câu chuyện của bạn vang vọng mãi trong thiên hà.
Tín hiệu kết nối Vũ trụ in ấn Alona:
• Tần số: 079 444 9590
• Tọa độ: 21 Bàu Cát 2, phường 14, quận Tân Bình, HCM
Phi hành gia Alona được sinh ra trên một hành tinh nhỏ trong dải Ngân Hà, nơi đêm nào bầu trời cũng rực rỡ ánh sao. Từ bé đã say mê chiêm ngưỡng bầu trời đêm, tự hỏi về những bí ẩn ngoài kia. Với niềm đam mê khám phá, Phi hành gia Alona tin rằng con người có thể vượt qua mọi giới hạn để chạm đến những ước mơ tưởng chừng không thể...