Bạn muốn in ấn gì ?
Kết thúc hành trình tại vùng đất công nghệ của liên minh Grab - MoMo tôi Alona nhà du hành của những cảm xúc lại tiếp tục chuyến phiêu lưu marketing đầy thú vị của mình. Con tàu của tôi bắt sóng được một tín hiệu bùng nổ sắc màu rực rỡ phát ra từ hành tinh Kotex. Nơi đây đang diễn ra một đại tiệc mang tên Mini Meow. Một chiến dịch táo bạo và chịu chơi hướng đến những cư dân Gen Z đầy cá tính. Hãy cùng tôi hạ cánh xuống hành tinh Kotex xuyên không vào thế giới của những nàng mèo Mini Meow. Và khám phá bí mật đằng sau cú lội ngược dòng ngoạn mục của thương hiệu này.
Đặt chân lên hành tinh Kotex tôi Alona không khỏi choáng ngợp trước bầu không khí sôi động đầy màu sắc. Nơi đây vốn là lãnh địa của hai thế lực lớn Diana và Kotex trong thiên hà chăm sóc cá nhân nữ. Nhưng cán cân thị phần dường như đang nghiêng về phía Diana. Hành tinh này đang dần chiếm ưu thế với chuỗi cải tiến sản phẩm và chiến dịch truyền thông bắt trend giới trẻ. Diana đã phủ sóng hình ảnh của mình bằng những vệ tinh cảm xúc: cool thời thượng và trẻ trung.
Trong khi đó Kotex dường như đang lạc nhịp trong cuộc đua này. Thương hiệu vẫn trung thành với những quỹ đạo truyền thông an toàn bay trên những kênh truyền thống và bỏ quên một vùng đất tiềm năng mang tên Gen Z. Đứng trước nguy cơ tụt hậu Kotex quyết định đại náo thiên hà băng vệ sinh bằng một vụ nổ mang tên Mini Meow. Họ phóng vào quỹ đạo một dòng sản phẩm mới dành riêng cho Gen Z. Cùng với đó là một chiến dịch truyền thông bùng nổ xâm chiếm mọi ngóc ngách trong vũ trụ của những nàng mèo cá tính.
Vũ khí bí mật của Kotex trong chiến dịch lần này chính là dòng sản phẩm Mini Meow. Như một phi thuyền nhỏ gọn nhưng đầy uy lực đánh trúng tâm lý của nhóm cư dân Gen Z. Họ - những cô nàng mèo thế hệ mới yêu thích tự do khám phá thích sống ảo và chia sẻ những khoảnh khắc cool ngầu trên mạng xã hội.
Hiểu rõ nỗi niềm thầm kín của phái đẹp Kotex đã nghiên cứu và cho ra đời Mini Meow. Sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về độ thấm độ mỏng độ mềm và đặc biệt là kích thước nhỏ gọn. Giúp các nàng thoải mái tự tin sử dụng trong mọi hoạt động thường ngày. Không chỉ ghi điểm bởi công năng Mini Meow còn hạ gục trái tim Gen Z bằng thiết kế bao bì đầy màu sắc với họa tiết tay mèo cute siêu nịnh mắt.
Để chinh phục nhóm cư dân Gen Z khó tính Kotex đã bày binh bố trận một đại tiệc sắc màu mang tên Nhỏ Gọn Trọn Thế Giới Riêng. Ý tưởng lớn của chiến dịch là cường điệu hóa USP của sản phẩm. Sự nhỏ gọn và thời thượng của bao bì.
Đại tiệc này được dàn dựng xoay quanh hai cứ điểm chính:
• Cuộc đổ bộ hoành tráng: Tại một trong những địa bàn hot nhất của giới trẻ Sài Gòn - chung cư 42 Nguyễn Huệ. Hoạt động này giúp thương hiệu tận dụng một kênh truyền thông độc lạ tiếp cận trực diện đến nhóm TA.
• TikTok hashtag challenge: Nhằm nhấn mạnh USP nhỏ gọn vừa lòng bàn tay của sản phẩm bắt sóng xu hướng và sở thích của Gen Z.
Kotex Mini Meow đã đột kích dãy cầu thang và khu vực hành lang chung cư 42 Nguyễn Huệ. Biến khu chung cư hot hit nhất Sài Gòn thành một studio đậm chất Mini Meow. 8 tầng lầu và 4 dãy hành lang được khoác lên mình những bộ cánh mới. Mỗi nơi lại mang một màu sắc phong cách riêng của bộ sản phẩm. Studio tự phát này đã đánh trúng tâm lý thích sống ảo của giới trẻ. Đồng thời tạo sự tò mò về sản phẩm của nhóm TA. Như một cú nổ truyền thông đầy sáng tạo.
Để tiếp cận gần hơn với nhóm cư dân Gen Z Kotex đã đổ bộ vào đại bản doanh TikTok với challenge #nhogonchatchoi. Thương hiệu tung ra những bộ hiệu ứng xịn sò và filter lung linh dành riêng cho sản phẩm Mini Meow. Cư dân TikTok có thể thỏa sức biến hóa với những điệu nhảy cực chất trên nền nhạc bắt tai của hashtag challenge này. Bên cạnh đó Kotex còn hào phóng chuẩn bị những giải thưởng cực phẩm như điện thoại Samsung Galaxy Z Flip máy ảnh Polaroid Instax để tiếp lửa cho cuộc đua sắc màu này.
Bên cạnh những cú nổ trên mạng xã hội Brand Team đã đầu tư 2 video giới thiệu sản phẩm đậm chất cool ngầu thời thượng và trẻ trung. Video dài 30s và 15s đã nhấn mạnh được đầy đủ các USP của sản phẩm. Mỏng 0,7cm có thể gập gọn dễ dàng mà vẫn đảm bảo khả năng thấm hút và thoáng khí nhờ độ dài an toàn 24cm.
Chiến dịch đã bùng nổ thành công vang dội với những con số ấn tượng:
• 24,000 impression trên mạng xã hội trong 2 tháng đầu triển khai chiến dịch. Cao gấp 20 lần so với các chiến dịch ra mắt khác của Kotex tại Việt Nam.
• Sau 3 tháng triển khai chiến dịch SOV của thương hiệu trên mạng xã hội trung bình tăng từ 15% lên 79%.
• 109,800 người dùng tham gia challenge #nhogonchatchoi thu được 163 triệu lượt xem. Cao hơn 40% so với các chiến dịch cùng ngành hàng. Và 11,2 triệu lượt tương tác từ challenge. Cao hơn 60% so với các chiến dịch cùng ngành hàng.
• Sản phẩm Kotex Mini Meow tăng 1,1 điểm thị phần trong 3 tháng đầu ra mắt.
Đây là những trái ngọt xứng đáng cho sự dũng cảm và chịu chơi của Kotex.
Trong hành trình du hành qua các vũ trụ marketing đầy sắc màu tôi Alona không chỉ là một nhà thám hiểm một người quan sát mà còn là một nghệ nhân lưu giữ và biến hóa những ý tưởng sáng tạo thành những ấn phẩm truyền thông độc đáo. Với Alona's Print Lab xưởng in của những giấc mơ tôi mang đến những dịch vụ in ấn xịn sò giúp các thương hiệu ghi dấu ấn tượng khó phai.
• Ấn phẩm truyền thông: Như những bản đồ sao dẫn lối khách hàng khám phá thiên hà thương hiệu. Brochure flyer poster standee... được thiết kế chuẩn gu Gen Z in ấn sắc nét chất lừ giúp truyền tải thông điệp một cách cool ngầu nhất.
• Ấn phẩm quà tặng: Như những kỳ quan thu nhỏ đốn tim khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sổ tay bút lịch móc khóa USB... được cá nhân hóa với thiết kế xịn mịn mang đậm dấu ấn của đế chế Mini Meow.
• Ấn phẩm marketing: Như những chiến binh đắc lực hỗ trợ chiến dịch marketing bùng nổ và ghi điểm tuyệt đối. Catalogue profile bao bì sản phẩm... được in ấn với chất lượng đỉnh cao góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu thôi miên mọi ánh nhìn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một trạm in ấn tin cậy để hiện thực hóa những ý tưởng marketing chất hơn nước cất hãy đáp phi thuyền xuống Alona's Print Lab. Chúng tôi sẽ cùng bạn biến hóa những sắc màu chiến dịch thành những ấn phẩm vạn người mê để câu chuyện của bạn vang danh khắp vũ trụ marketing.
Từ đài quan sát thiên hà tôi Alona xin ngả mũ thán phục trước cú lội ngược dòng ngoạn mục của Kotex. Chiến dịch Mini Meow như một vụ nổ Big Bang xóa tan mọi định kiến mở ra một kỷ nguyên mới cho thương hiệu.
Kotex đã dũng cảm Gen Z hóa để chạm đến trái tim của những cư dân trẻ tuổi khẳng định vị thế của mình trong thiên hà băng vệ sinh. Và tôi tin rằng hành tinh Kotex sẽ còn tiếp tục tỏa sáng truyền cảm hứng cho những thế hệ Gen Z tiếp theo. Để họ luôn tự tin bùng nổ và sống trọn từng khoảnh khắc. Từ đài quan sát của mình tôi Alona xin gửi lời chúc thành công rực rỡ đến Kotex. Và mong rằng mỗi nàng mèo Gen Z sẽ luôn tìm thấy sức mạnh tiềm ẩn bên trong mình để vẽ nên một bức tranh cuộc đời đầy màu sắc.