Tuyệt chiêu giúp bạn có một cuốn catalogue chuẩn đẹp, chuyên nghiệp

Hầu hết những ai làm kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực marketing cũng đều hiểu rõ được tầm quan trọng của một cuốn catalogue. Nó không hoàn toàn nhưng cũng một phần không nhỏ nói lên được giá trị của doanh nghiệp như thế nào. Vậy nên việc thiết kế, in ấn để có một cuốn catalogue chuẩn đẹp, chuyên nghiệp, nói lên được những điểm mạnh của doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Màu sắc, hình ảnh phù hợp với nội dung

Việc sử dụng màu sắc và hình ảnh như thế nào là cực kì quan trọng bởi nó chính là yếu tố đầu tiên thu hút người nhìn khi đọc một quyển catalogue. Xu hướng thiết kế catalogue hiện nay hầu hết là hướng tới sự chuyên nghiệp, không có họa tiết màu mè, đơn giản như đủ, sang trọng và lịch sự. Tuy nhiên điều này cũng phụ thuộc nhiều vào ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp là gì.

Ví dụ với một công ty về xây dựng thì không thể có một quyển catalogue đầy màu sắc mà nên dùng những màu sắc trung tính, lịch sự. Hoặc một công ty sản xuất đồ chơi trẻ em thì nên cần nhiều màu sắc với sản phẩm nhưng không làm mất đi sự chuyên nghiệp và lịch sự trong thiết kế.

Không nên dùng nhiều kiểu chữ

Nếu như dùng có nhiều font chữ trong một cuốn catalogue sẽ khiến cho người đọc khó tập trung cũng như dễ bị rối mắt, đồng thời làm cho cuốn catalogue của bạn thiếu đi sự chuyên nghiệp. Chỉ nên có từ 2 đến 3 kiểu chữ trong một cuốn catalogue để đảm bảo sự không nhàm chán nhưng vẫn chuyên nghiệp. Ngoài ra thì màu sắc của chữ cũng nên chọn những màu nổi bật lên trên nền để người đọc dễ đọc hơn.


Sử dụng hình ảnh chuẩn, sắc nét

Hình ảnh dùng trong catalogue nên là hình ảnh của chính doanh nghiệp đó, tuyệt đối không được copy hay lấy nguồn bên ngoài với những hình ảnh mang tính thương hiệu, chiến lược của công ty. Hình ảnh cũng cần phải có độ phân giải cao, sắc nét để không bị vỡ, bị mờ khi in ra. Về vấn đề này thì bạn hoàn toàn có thể nhờ tới những người thợ chụp ảnh chuyện nghiệp, họ sẽ biết cách làm cho cuốn catalogue của bạn thêm hấp dẫn hơn.

Tạo điểm nhấn với sản phẩm

Khi trình bày thông tin sản phẩm chỉ nên nói một chút thông tin khái quát xung quanh và tập trung nhiều vào những tính năng nổi bật, những điểm khác biệt mà sản phẩm, dịch vụ mang lại, điều mà khách hàng đang quan tâm. Có thể kết hợp những yếu tố giảm giá, ưu đãi để thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Hi vọng với những gì mà chúng tôi chia sẻ trên đây thì bạn đã biết cách làm thể nào để tạo nên một cuốn catalogue chuyên nghiệp. Cảm ơn đã quan tâm!

Alona - Vũ trụ in ấn Online