Những chú ý khi làm catalogue để đạt được hiệu quả

Chúng ta biết đến những hình thức quảng cáo thông thường như: in tờ rơi, quảng cáo trên đài phát thanh, trên sóng truyền hình, trên youtube, facebook,… nhưng có lẽ sẽ rất ít người biết catalogue là một hình thức quảng cáo hiệu quả. Chúng ta thường có nhiều thời gian rảnh khi chờ đến lượt mình khám bệnh ở bệnh viện,khám răng ở nha khoa, đi chăm sóc sắc đẹp hay đi mua thuốc ở những quầy thuốc nhỏ, chúng ta sẽ không ít lần nhìn thấy những quyển catalogue. Nhưng cũng sẽ ít ai biết đó là một hình thức quảng cáo hiệu quả mà các công ty, doanh nghiệp,… thường dùng để quảng cáo cho sản và thương hiệu của họ. Sau đây sẽ là những thông tin Alona cung cấp để thiết kế một quyển catalogue quảng cáo hiệu quả.

Thiết kế nội dung

Trước tiên chúng ta phải xác định kĩ mục đích quảng cáo lần này cho sản phẩm nào, có công dụng gì, có quy trình như thế nào? Dành cho những đối tượng như thế nào?…
Nếu bạn muốn quảng cáo sản phẩm bạn phải nêu ra được công dụng của nó, hạn sử dụng và điều đặc biệt là quy trình sản xuất hay là những thành phần có trong nó.
Khách hàng luôn quan tâm đến hiệu quả nên bạn phải nêu ra và thuyết phục được họ khi sử dụng thì có hiệu quả như thế nào? Cho khách hàng trải nghiệm gì? Nếu bạn đưa ra một lời hứa, một lời cam kết thì chắc chắn bạn sẽ ghi ấn tượng trong lòng khách hàng.
Ví dụ: bạn đang muốn thiết kế một quyển catalogue về một dịch vụ làm đẹp: làm sạch mặt, căng bóng da mặt, dưỡng trắng. Bạn phải nói rõ dịch vụ này cung cấp cho những đối tượng bị mụn, mụn thâm, mụn lâu năm. Nói đến công dụng: chữa hết mụn, làm mờ vết thâm, tăng độ sáng khuôn mặt, thêm rạng rỡ hồng hào. Liệu trình này gồm 3 buổi, mỗi buổi cách nhau 2 tuần, mỗi buổi làm gồm có 5 bước (là những bước nào)… trong liệu trình bạn sử dụng những sản phẩm nào và khuyên khách hàng dùng sản phẩm nào? … lời cam kết đến từ thương của bạn.


Thiết kế hình thức

Chúng ta phải làm sao để người đọc nhìn thấy bìa của cuốn catalogue của mình là gợi lên trí tò mò, sự lôi cuốn để người ta có ý định muốn giở những trang tiếp theo để tìm hiểu nội dung.


Công ty Alona còn hỗ trợ thiết kế hình thức cho cuốn catalogue của bạn thêm hiệu quả. Nếu chúng tôi đảm nhận vai trò thiết kế hình thức (màu sắc,hình ảnh, cách trình bày..) chúng tôi sẽ luôn tìm hiểu trước những nội dung mà bạn muốn truyền đạt đến người đọc. Sau đó chúng tôi sẽ thiết kế hình ảnh và màu sắc gắn liền với phong cách công ty, doanh nghiệp và thương hiệu của bạn.
Chúng tôi luôn có đội ngũ nhân viên tham khảo thị trường, bắt kịp với cuộc sống những trend đang là xu thế để thiết kế catalogue cho bạn thêm hiệu quả. Để thu hút được khách hàng chúng ta nên có sự sắp xếp trình tự nội dung: tên, thành phần, quá trình, công dụng,… theo vị trí thích hợp. Từ nội dung này cuốn người xem sang nội dung khác.


Chúng ta nên tối lược nội dung của các mục rồi thay vào đó là hình ảnh có liên quan đến sản phẩm mà chúng ta muốn tuyên truyền quảng cáo. Vì mọi người ít khi có thể dành mấy chục phút để đọc kĩ tất cả những thông tin liên quan đến một sản phẩm. Thay bằng chữ chúng ta nên cho những hình ảnh có liên quan đến sản phẩm để việc quảng cáo thêm hiệu quả. Để người đọc lật đến trang cuối cùng của một quyển catalogue thì bạn đã rất thành công trong việc thiết kế nội dung, hình thức và quan trọng là thành công trong việc quảng cáo.
Nên chèn vào cuối trang những thông tin như số điện thoại, địa chỉ và thành lập, kinh nghiệp của thương hiệu sản phẩm để giúp ta trong việc đưa thương hiệu đến mọi người.
Nếu quý vị và các bạn đang có nhu cầu in catalogue nhanh và hiệu quả xin vui lòng tham khảo bảng giá tại website Alona.

Alona - Vũ trụ in ấn Online

Thẻ