Nguyên tắc thiết kế catalogue - Vũ trụ in ấn Online

Để có một sản phẩm catalogue đẹp, từ khâu thiết kế đến in ấn đều phải chuyên nghiệp và được thực hiện khá kỳ công. Không có nhiều đơn vị trên thị trường có thể đáp ứng được chất lượng đảm bảo tốt nhất cho khách hàng về vấn đề thiết kế catalogue. Alona tự hào là một trong những cái tên tiêu biểu hàng đầu được khách hàng ưu tiên lựa chọn khi có nhu cầu về dạng ấn phẩm này.
Một vài nguyên tắc đơn giản sau đây có thể sẽ giúp bạn được đôi phần.


Tôn trọng ý tưởng của designer
Khách hàng đương nhiên luôn có những yêu cầu của mình để định hướng về một sản phẩm cụ thể. Nhưng nhiều khách hàng lại có những góp ý chỉnh sửa đến quá chi tiết, thường thì vì chiều ý khách nên designer vẫn chấp nhận chỉnh sửa theo, tuy nhiên thực lòng họ không hề muốn vậy. Những chỉnh sửa tưởng như nhỏ nhặt những lại có thể phá vỡ cả bố cục của bản thiết kế.
Sự thật thì con mắt thẩm mỹ và kinh nghiệm thiết kế của những designer sẽ cho những tác phẩm nghệ thuật và hiệu quả rất tốt rồi, khách hàng nên đặt niềm tin vào họ, nhất là đã lựa chọn những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp như Alona, bạn sẽ ít khi phải lo lắng về những vấn đề liên quan đến thiết kế nữa.
Ngoài ra, việc yêu cầu thay đổi quá nhiều cũng sẽ làm tăng chi phí thiết kế, sẽ thiệt hại nhiều cho kinh phí của bạn.
Tốt nhất, khi thuê một đơn vị chuyên nghiệp thực hiện bộ catalogue của mình, hãy tin tưởng họ và giao cho họ một vài thông tin cơ bản để họ có khung sườn thực hiện, vậy là đủ.
5 yếu tố quan trọng cần có của một sản phẩm catalogue

  • Phải có màu sắc chủ đạo (thường do khách hàng đưa ra).
  • Bố cục đơn giản nhưng từng chi tiết, hình ảnh đều phải ấn tượng.
  • Bố cục thống nhất giữa các trang.
  • Hình ảnh sử dụng phải là bản quyền.
  • Nội dung không lan man, chỉ cần súc tích.

Phương pháp thiết kế catalogue chuyên nghiệp
1. Tìm hiểu sâu về khách hàng
2. Quá trình thiết kế phải cẩn thận từng chi tiết
3. Phải tập trung đúng mục đích chính hướng đến
4. Có chủ đề xuyên suốt và làm mạch chính khi thiết kế
5. Chú tâm vào tiêu đề
6. Phải có sự thuyết phục đối với khách hàng và kích thích họ hành động
7. Phải có thông tin rõ ràng về đơn vị khách hàng, đồng thời la thông tin liên hệ đầy đủ
8. Phải đề phòng trước các yếu tố phát sinh và hạn chế rủi ro cho khách hàng
Từ những mô tả cơ bản trên đây về vấn đề thiết kế catalogue, chúng ta đã có một hình dung tổng quan về vấn đề này và có những quyết định đúng đắn về sản phẩm truyền thông của mình.

Alona - Vũ trụ in ấn Online