Muốn thiết kế catalogue thành công, cần có những suy nghĩ này!

Việc một doanh nghiệp có một cuốn catalogue đẹp, chuyên nghiệp là điều hết sức quan trọng bởi catalogue được coi như là một cửa hàng đại diện cho doanh nghiệp đó, trưng bày sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp để cho khách hàng thấy rõ nhất. Và đương nhiên, thiết kế catalogue chính là bước quan trọng nhất để tạo nên một cuốn catalogue thành công. Bài viết này sẽ cho các bạn biết về những điều cần nắm được để có thể thiết kế một cuốn catalogue đẹp và chuyên nghiệp như thế nào nhé!

Hiểu được tầm quan trọng của catalogue với doanh nghiệp

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng catalogue với brochure là giống nhau, tuy nhiên sự thực lại không phải như thế, catalogue là hình thức cao cấp hơn của brochure. Với catalogue thì thường được đóng thành dạng quyển, tập trung vào việc quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, cung cấp thông tin cụ thể đến người đọc. Còn brochure chỉ đơn giản là một tờ giấy gấp với những thông tin khái quát về doanh nghiệp, đem đến cái nhìn tổng quát nhất cho khách hàng. Những cuốn catalogue không phải ai cũng có thể sở hữu chúng bởi catalogue thường tập trung vào những đối tượng là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp hoặc những khách hàng thân thiết, nên cần có sự trình bày một cách chuyên nghiệp, khoa học, sang trọng và lịch sự. Đây sẽ là cách thức ngắn nhất và đơn giản nhất để doanh nghiệp có thể chuyển đổi thành phương thức mua hàng, mang lại giá trị lợi nhuận cho doanh nghiệp.


Thực hiện đúng quy trình

Việc làm đúng quy trình hoàn thiện của một cuốn catalogue cũng tương đối quan trọng. Chúng ta thường có 5 bước như sau và tuyệt đối không lược bớt hay làm qua loa tại bất cứ bước nào:

  • Bước 1: Chuẩn bị nội dung catalogue

  • Bước 2: Chuẩn bị hình ảnh của catalogue

  • Bước 3: Thiết kế bố cục cho catalogue

  • Bước 4: Lên đồ họa

  • Bước 5: In ấn catalogue và gia công thành phẩm

Chú ý tới cách thức đưa nội dung và hình ảnh vào catalogue

Hình ảnh và nội dung chính là những yếu tố tiếp cận với khách hàng vậy nên cần hết sức chú ý khi trình bày nó vào trong cuốn catalogue. Nếu như nội dung tốt nhưng hình ảnh lại không ấn tượng hay thiếu tính chân thực thì khách hàng sẽ hoài nghi về sản phẩm, không hiệu quả trong việc quảng cáo. Còn nếu hình ảnh đã tốt rồi nhưng phần nội dung lại làm sơ sài thì cũng không đảm bảo tính chuyên nghiệp, khách hàng sẽ nghĩ doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm tới phương pháp tiếp cận này, không đánh giá cao. Những chú ý về hình ảnh và nội dung sẽ gần như là yếu tố quyết định tới sự thành công của một cuốn catalogue.

Alona - Vũ trụ in ấn Online