Kinh nghiệm thiết kế logo từ các thương hiệu lớn

Đối với một người làm thiết kế, sáng tạo ra một logo đẹp va để lại ấn tượng không phải là điều đơn giản, hơn nữa đây lại là nghề của họ, họ luôn bị đặt trong tình trạng cần phải sáng tạo, cần phải có nhiều ý tưởng. Bài viết ngay sau đây sẽ đưa ra cho bạn một vài thông tin của việc thiết kế logo của các thương hiệu lớn, để xem sự thành công và tính sáng tạo của chúng có được tư những kinh nghiệm gì?


Sự đơn giản được duy trì cho mọi thiết kế

Có thể nói sự đơn giản chính là chìa khóa thành công đối với một thiết kế logo ấn tượng. Nguyên nhân chính là vì với một thiết kế đơn giản, các thương hiệu lớn có thể việc thiết kế logo đơn giản rất dễ gặp phải tình huống là logo của mình chỉ là một tổ hợp những đường nét lộn xộn và nhạt nhẽo, không có nhiều ý nghĩa.

Đó chính là lý do mà tất cà các thương hiệu thành công trên thế giới đều ưu chuộng phong cách thiết kế logo này. Tuy nhiên nhiều người lại lầm tưởng quá trình thiết kế một logo đơn giản dễ dàng, mà ngược lại việc tạo ra một logo có phong cách đơn giản lại lại là điều khó khăn với các chuyên gia thiết kế, bởi vừa phải đơn giản, nó còn phải mang ý nghĩa lớn và truyền tải thông điệp.

Sử dụng màu sắc phù hợp

Có thể nói việc chọn màu luôn là vấn đề quan trọng hàng đầu của thiết kế logo cho một thương hiệu, chỉ đứng sau thông điệp của logo. Chính bởi vì, màu sắc cũng chính là thứ thu hút ánh nhìn đầu tiên của khách hàng. Đôi khi chính việc lựa chọn màu sắc đã có thể truyền tải được nhiều thông điệp thay vì chỉ chọn màu vì tiêu chí đẹp.

Một kinh nghiệm khi lựa chọn màu sắc cho logo chính là chọn được màu nào vừa khắc họa chân dung thương hiệu, lại cũng có thể vừa nhắm được đến đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu đó. Một ví dụ tiêu biểu chẳng hạn như bạn hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ du lịch sinh thái thì một logo màu xanh lá cây hoặc màu xanh nước biển đã có thể thu hút cách khách hàng quan tâm đến chủ đề du lịch sinh thái này.

Lựa chọn font chữ cho phù hợp

Font chữ đóng vai trò khá là quan trọng trong thiết kế một chiếc logo của một thương hiệu lớn. Font mà bạn chọn đương nhiên sẽ thể hiện cá tính của thương hiệu, hoạt động kinh doanh mà logo đại diện. Kinh nghiệm cho bạn là không nên chọn khách hàng xem có thể đọc chữ dễ dàng hơn. Sau khi đã chọn được font phù hợp, bạn có thể yên tâm tạo ra các thành phần khác cho logo.

Alona - Vũ trụ in ấn Online