Cần chú ý đến màu sắc khi thiết kế tờ rơi quảng cáo hay không?

Từ trước tới nay, người ta thường tượng trưng cho nhiều sự vật, hiện tượng bằng các màu sắc. Ví dụ như màu trắng thể hiện sự thanh khiết, tinh túy, màu xanh lá là màu của thiên nhiên, màu xanh da trời lại là màu của hòa bình,... Mỗi màu sắc lại có một ý nghĩa riêng của nó. Trong việc thiết kế một tờ rơi quảng cáo cũng như vậy, người ta thường sử dụng màu sắc có chủ ý chứ không hề chỉ là những điều ngẫu nhiên, vô nghĩa.

Các công ty, doanh nghiệp khi muốn in tờ rơi thường lấy chính màu sắc trên logo của công ty, hoặc là màu sắc chủ đạo mà doanh nghiệp vẫn thường sử dụng làm màu sắc chủ đạo cho tờ rơi quảng cáo. Yếu tố này cực kì quan trọng và nó được đánh giá là một trong những yếu tố giúp cho việc quảng cáo, marketing của doanh nghiệp của bạn có thành công hay không.


Lí giải cho điều này, thì màu sắc chính là yếu tố đầu tiên tác động trực tiếp tới thị giác của người, chứ không phải là hình ảnh hay nội dung. Có thể thấy rõ nhất, nếu như bạn đi ngoài đường, nhìn thấy môt tờ giấy dưới chân thì ấn tượng đầu tiên và thoáng qua của bạn chính là tờ giấy ấy có màu gì, chứ hoàn toàn chưa thể đọc được nội dung của tờ giấy đó như thế nào. Bởi thế, khi thiết kế tờ rơi thì màu sắc phải gây được sự ấn tượng, và phải có màu sắc chủ đạo.

Màu sắc chủ đạo là gì? Là màu xuất hiện nhiều nhất và chiếm diện tích chủ yếu trên mặt tờ rơi. Màu sắc chủ đạo thường gắn liền với màu sắc của doanh nghiệp để tạo ấn tượng về doanh nghiệp đó với người tiêu dùng. Ví dụ, trong ba hãng hàng không lớn nhất hiện nay tại Việt Nam thì Vietnam Airlines có màu sắc chủ đạo là màu xanh da trời, Vietjet Air là màu đỏ còn Jestar Parcific lại là màu cam. Tương tự như thế thì mỗi doanh nghiệp đương nhiên sẽ có một màu sắc riêng cho mình, để khách hàng có thể nhận biết dễ dàng hơn khi chỉ cần nhìn vào màu sắc là đã biết đây là doanh nghiệp nào.

Tùy theo tính chất ngành nghề cũng như lĩnh vực hoạt động, kết hợp với ý tưởng của công ty mà mỗi sản phẩm hay dịch vụ cần tiếp thị sẽ có những gam chủ đạo khác nhau. Thông thường thì người ta sẽ chọn những màu sắc nổi bật, hoặc màu sáng để gây ấn tượng với người nhìn, nhưng cũng có những lĩnh vực màu sắc trung tính lại thể hiện được sự đẳng cấp và chuyên nghiệp, ví dụ như trong trang trí nội thất.

Nói để thấy màu sắc thật sự là quan trọng và cần phải chú ý tới trong việc thiết kế tờ rơi quảng cáo. Cảm ơn đã lắng nghe!

Alona - Vũ trụ in ấn Online